Thưởng thức Trà Oolong Đúng Cách

Giới thiệu bạn bí quyết pha trà không phức tạp nhưng lại mang đến hương vị không kém gì các quán uống trà cao cấp.

Pha trà là một nghệ thuật và người pha tra là một nghệ sĩ. Nhưng không phải ai cũng là nghệ sĩ trong việc pha trà oolong. Đa số chúng ta thường pha trà cách bình dân, như cho trà vào ấm, đổ nước nóng và sau đó rót ra những cái ly nhỏ. Thường những người rành trà họ sẽ không làm như thế. 

Bạn có thể nhìn thấy những cách thưởng thức trà của các nước như Nhật Bản, Đài Loan,… việc thưởng thức trà và pha trà đối với họ là một nghệ thuật và họ rất tỉ mỉ trong việc pha trà.

Để thưởng thức trà được ngon hơn bạn nên có những người bạn hiền cùng đàm đạo!!! (điều này rất rất quan trọng)

Hướng dẫn pha trà Oolong ngon với 7 bước

Dưới đây là hướng dẫn cụ thể các bước pha trà Ô Long sử dụng bộ trà khá cơ bản bao gồm ấm, tống trà, chén uống trà, chén đựng trà khô và khay trà chứa các dụng cụ trên.

Bước 1: Đun nước:  Chọn nước suối tinh khiết và chắc chắn rằng nước của bạn đã được đun sôi ở nhiệt độ từ 90 đến 96 độ C trước khi đến bước tiếp theo.

Bước 2: Làm sạch ấm nước: Bước này bạn rót nước vừa mới pha cho vào ấm chờ ấm nên sau đó rót những những chén nhỏ (chén quân) và tướt qua tướt lại (bước này là để diệt khuẩn và làm sạch ấm nước và ly)

Bước 3: Đong trà : Bạn cho trà vào ấm với lượng vừa đủ tỷ lệ 8g cho 300ml hoặc từ 20 đến 30 hột cho 300ml hoặc tùy tỉ lệ phù hợp với

Bước 4: Đánh thức trà: Bước này bạn rót nước cho gập trà sau đó đổ nước đó đi càng nhanh càng tốt.

Đấy chỉ là lượt nước kích thích trà “sống dậy” và nước này không phải để uống.

Nước nóng đánh thức trà không phải là nước sôi.

Bước 5: Hãm trà: bạn đổ nước nóng vào trà nhiệt độ từ 90 đến 95 độ c sau đó đậy nắp chờ khoảng 30 đến 60 giây và rót ra các ly nhỏ. Đây là đoạn quan trọng để có hương trà ngon. Hãy đảm bảo nhiệt độ phù hợp nhất.

Bước 6: Rót trà: Sau 30-60 giây, rót hết nước từ ấm trà vào chuyên (đây là một công cụ trong việc đựng trà đã pha). Rồi từ chuyên mới rót ra các chén uống trà.

Đảm bảo trong ấm hãm không còn nước trà lần đầu.

Mở ấm nắp trà ra để tránh bị bị nẫu trong thời gian dài ngâm mình trong hơi nóng của nước.

Bước 7: Hãm trà lần tiếp theo : Lặp lại bước 5 và 6 nhưng thời gian sẽ lâu hơn hãm nước đầu.

Nếu nước đầu chưa vừa ý hãy điều chỉnh thời gian hãm lâu hay nhanh hơn so với lần đầu.

Bạn có thể lặp lại số lần pha thường từ 5 đến 8 lần hương vị của trà mới nhạt dần.

Lưu ý: Trà Oolong Chính Hãng thường pha được rất lâu. Hương thơm sẽ lưu lại cho đến khoảng 4 – 5 lần nước trà.

Uống trà

Đây là bước cuối cùng trong việc pha trà đó là thưởng thức. Sau quá trình pha trà chúng ta sẽ có thành quả đó là ly trà cực kỳ ngon và thơm.

Nhẹ nhàng đưa trà lên mũi hãy cảm nhận hương vị thơm nhè nhẹ của trà mang lại. Bạn sẽ nghiện ngay lần đầu tiên khi thưởng thức loại trà này đấy.

Đưa lên miệng, nhấp một ngụm nhỏ và để nước trà từ từ chạm môi, đầu lưỡi để những nụ giác được cảm nhận vị trà Oolong nóng hổi ngòn ngọt được thấm dần trong miệng. Hãy cảm nhận hương vị của trà cách tự nhiên nhất có thể.

Trên đây là những thông tin và cách hướng dẫn pha trà Oolong để tạo nên hương vị đậm trà của trà.

Cuối cùng chúc bạn thưởng thức trà thật bình an!

_________________________

Tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ:

Điện thoại: 0938 04 89 40

Xem các sản phẩm Trà Oolong hảo hạng: Click vào đây



Tên

Agora City,1,Bao Loc Midoka,1,BĐS Bảo Lộc,1,BĐS Long An,2,BĐS Nghỉ Dưỡng Biển,1,BĐS Sinh Thái,1,Biệt thự Thủ Đức,1,Cà Phê,3,CapitaLand,1,Căn hộ Bình Tân,1,Căn hộ Chung cư,2,Căn hộ Quận 4,1,CĐT CapitaLand,1,CĐT Khang Điền,1,Chuyên viên kinh doanh,1,Classia Khang Điền,1,De La Sol,1,Đất nền Dân cư,1,Đất nền Nhà phố,1,Elite Life,1,Elite Life Long Hậu Cần Giuộc,1,Góc Nhìn BĐS,4,KĐT Hành Chính Thủ Thừa,1,Khang Điền,1,Midoka,1,Nhà phố Biệt Thự,2,Nhà phố Cần Giuộc,1,Nhà phố Long Hậu,1,Nhà phố Thủ Đức,1,Rượu,2,Sale,1,The Classia,1,The Privia,1,Thị trường BĐS Bảo Lộc,3,Thị trường BĐS Long An,1,Tin tức,1,Trà Bảo Lộc,4,Trà Oolong,4,Trưởng phòng Kinh doanh,1,Tuyển dụng,2,Tư duy Doanh nhân,7,
ltr
item
TRẦN XUÂN THANH QUANG: Thưởng thức Trà Oolong Đúng Cách
Thưởng thức Trà Oolong Đúng Cách
Giới thiệu bạn bí quyết pha trà không phức tạp nhưng lại mang đến hương vị không kém gì các quán uống trà cao cấp.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEimf_crL3mQpmBmsLp4ppbBpEAiWXNlfRLc7BHh5lLPpSiCnNglNsSVYBIkEJIfoe8fnB0-LfatF40BervZNdRrdCOoSXEJap1sm6pcsVG09AsCgw06-cN8hKySoKZhvOGrhgSH2y1vT2FFaMZrmkZwC19cRfAeIGbCuUvdRxk_3RsbJXgBI1GKJkMp8PU/w640-h640/Pha%20tr%C3%A0%201.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEimf_crL3mQpmBmsLp4ppbBpEAiWXNlfRLc7BHh5lLPpSiCnNglNsSVYBIkEJIfoe8fnB0-LfatF40BervZNdRrdCOoSXEJap1sm6pcsVG09AsCgw06-cN8hKySoKZhvOGrhgSH2y1vT2FFaMZrmkZwC19cRfAeIGbCuUvdRxk_3RsbJXgBI1GKJkMp8PU/s72-w640-c-h640/Pha%20tr%C3%A0%201.jpg
TRẦN XUÂN THANH QUANG
https://www.thanhquangland.com.vn/2019/09/thuong-thuc-tra-oolong-ung-cach.html
https://www.thanhquangland.com.vn/
https://www.thanhquangland.com.vn/
https://www.thanhquangland.com.vn/2019/09/thuong-thuc-tra-oolong-ung-cach.html
true
1834774795586193994
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy